Kinh nghiệm khi ký hợp đồng thuê mặt bằng Quận Phú Nhuận

Việc lựa chọn  có chất lượng phù hợp với giá cả không hề đơn giản bởi rất nhiều trung tâm môi giới và có những bất động sản qua tay nhiều môi giới, vì thế để Mà không bị hớ giá hãy tham khảo thêm từ nhadatso.com với rất nhiều lưu ý, kinh nghiệm không thể bỏ qua.

Bidding on a home

Điều cần quan tâm khi  thuê mặt bằng Quận Phú Nhuận

+An ninh và môi trường xung quanh: Người thuê mặt bằng nên được khuyến khích đi xem mặt bằng vào ban ngày để hiểu rõ được hiện trạng mặt bằng. Mặt bằng thuê ở khu trị an kém, có người nghiện hút, các tệ nạn xã hội hay không… bởi sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới làm ăn kinh doanh

+ Kiểm tra điều kiện sinh hoạt, tiện ích, đi lại: Xem xét vị trí của nơi thuê sao cho phù hợp nhất với mục đích làm việc, học tập, cũng như gần các hạ tầng xã hội (chợ, trường học, y tế, vui chơi).

+ Tìm hiểu chủ nhà: Với dữ liệu khổng lồ trên internet, kiểm tra qua về nhân thân, tính cách và lịch sử sơ bộ của chủ nhà trên mạng cũng là một gợi ý hay. Các trao đổi cụ thể, thân mật sau đó càng bổ sung thêm chất liệu để có thể đánh giá chủ nhà trước khi đặt bút thuê.

+ Tiền cọc: Đi thuê nhà, khách thường phải chuẩn bị sẵn khoản tiền đặt cọc. Có thể đặt cọc 1 tháng tiền thuê (với căn hộ thuê diện tích lớn, cơ bản nội thất, khép kín, ), hoặc chỉ vài trăm nghìn đồng (phòng nhỏ do gia đình tự xây).

+ Xem chi tiết hợp đồng: Chuyện thuê nhà không hợp đồng được xem là phổ biến xưa nay hoặc nếu có thì cả hai thường làm qua loa rồi ký cho xong.

Kinh nghiệm khi ký hợp đồng  thuê mặt bằng Quận Phú Nhuận

+ Chủ thể ký Hợp đồng: Trường hợp tài sản đứng tên hai vợ chồng thì phải do cả hai vợ chồng cùng ký tên vào, trường hợp một người ký thì phải có ủy quyền có công chứng hoặc chứng thực của Cơ quan Nhà nước.

+ Công chứng, chứng thực Hợp đồng: Theo như hiện nay thì pháp luật không bắt buộc phải công chứng chứng thực hợp đồng thuê mặt bằng do đó thì việc công chứng là tự nguyện hoặc dựa theo yêu cầu của các bên. Các hợp đồng thuê nhà đất thì sử dụng đúng mẫu của Nhà nước quy định

+ Tiền đặt cọc: Thông thường các điều khoản trong Hợp đồng thuê nhà đất đều có khoản đặt cọc và bên thuê thì phải đặt cọc cho bên cho thuê một khoản tiền đặt cọc tùy thuộc vào thỏa thuận để cam kết thực hiện Hợp đồng thuê mặt bằng.

+ Đồng tiền và phương thức thanh toán: Chỉ sử dụng đồng tiền Việt cho giao dịch hợp đồng vì khi sử dụng đồng tiền ngoại tệ thì khi hợp đồng theo quy định của pháp luật sẽ bị vô hiệu hóa.

+ Vi phạm hợp đồng: Vi phạm hay gặp phải đó là nghĩa vụ thanh toán tiền thuê nhà, kết thúc hợp đồng khi chưa hết thời hạn thuê. Do đó trong hợp đồng phải ghi rõ những điều khoản này. bao nhiêu lâu sẽ thanh toán tiền thuê nhà, có biện pháp xử lý như thế nào khi có những phát sinh nêu trên xảy ra,..

+ Bàn giao hiện trạng nhà, trang thiết bị hiện có, tài sản trong căn nhà: Thông thường khi thuê mặt bằng  trong 3-5 năm hoặc là lâu hơn để làm văn phòng hoặc kinh doanh thường có những sửa chữa hoặc là những thiết kế lớn do đó, phải làm phụ lục hợp đồng để nắm rõ hiện trạn lúc bàn giao

Những vấn đề trên luôn là vấn đềthường trực trong khi thuê mặt bằng Quận Phú Nhuận. Do đó bạn đọc cần cân nhắc kỹ lưỡng. Xem thêm cách định giá thuê mặt bằng từ nhadatso.com

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>